Giỏ hàng
  • Ngành công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Thông tức CRC
  • Liên hệ

Thận trọng ! Cố tình lái xe khi động cơ bị rung giật tài xế có thể mất mạng...

Đăng bởi CRC Auto ngày bình luận

Khi lái xe bị rung giật có rất nhiều nguyên nhân nếu không khắc phục ngay sẽ vô cùng nguy hiểm.

Động cơ ô tô là hệ thống quan trọng quyết định tới sự vận hành của mỗi chiếc ô tô. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng động cơ ô tô thường hay gặp lỗi nhất là hay bị rung giật. Vậy đâu là nguyên nhân khiến động cơ ô tô bị rung giật.

Bugi hỏng

Muội than bám xung quanh hay đầu bugi bị hao mòn khiến cho điện cực của bộ phận này không còn đủ độ nhanh nhạy trong việc đánh lửa để đốt cháy nhiên liệu. Cũng có nhiều khả năng các dây cao áp hay hệ thống chia điện gặp vấn đề trục trặc cũng dẫn tới hiệu quả hoạt động kém của bugi. Chính vì vậy theo các bác tài có nhiều kinh nghiệm lái xe, nếu tài xế cảm thấy ô tô hay bị giật, rung lắc khi tăng tốc thì nên kiểm tra lại bugi.

Kim phun tắc nghẽn

Nhiên liệu chính là thức ăn của động cơ, nếu 1 chiếc xe thiếu cơm sẽ vận hành ỳ ạch, kém bốc,... Khi kim phun bị tắc nghẽn, nhiên liệu không vào buồng đốt đủ để cung câp cho quá trình cháy, động cơ thiếu nhiên liệu sẽ giật cục, chết máy, nhất là khi tăng tốc... Vì vậy cần vệ sinh kim phun, buồng đốt định kỳ thường xuyên 1 năm khoảng 2-3 lần.

Làm sạch kim phun, buồng đốt với CRC 1 Tank Power Renew

Lọc gió bám bụi

Lọc gió động cơ nếu bị muội than, cặn bẩn bám đầy thì sẽ bị tắc nghẽn khiến cho không khí vào khoang máy không đều, dẫn đến quá trình hoạt động của động cơ không được nhuần nhuyễn và xảy ra hiện tượng giật cục. Kinh nghiệm về ô tô của các chuyên gia chia sẻ đó là chủ xe nên thường xuyên vệ sinh bộ phận này và có thể thay mới nếu như lọc gió đã quá cũ.

Cảm biến gió MAF và bướm ga TPS

Biến trở trong bộ cảm biến TPS có chức năng gửi thông tin hoạt động của bướm ga đến hệ thống ECU để bộ phận đầu não này điều chỉnh lượng nhiên liệu hợp lý vào buồng đốt. Tuy nhiên nếu như các biến trở này bị hỏng hoặc bị hở, đứt... sẽ gây ra tình trạng nghẽn mạch khiến lượng nhiên liệu được đốt cháy không đều. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xe khó khởi động, khởi động yếu, hay bị giật cục và rung lắc khi tăng tốc. Ngoài ra, cảm biến gió MAF và bướm ga bẩn, sẽ khiến lượng gió vào buồng đốt không chính xác, gây tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

Làm sạch cảm biến gió với Mass Air Flow Sensor Cleaner

Van tuần hoàn khí thải EGR

Việc van tuần hoàn khí thải EGR bị hao mòn hoặc rò rỉ cũng gây ra hiện tượng động cơ xe ô tô bị giật khi di chuyển hay chết máy giữa chừng. Nhiệm vụ của EGR là đưa khí thải vào khoang đốt để nhằm hạ nhiệt động cơ và hạn chế các chất độc hại có trong khí thải để bảo vệ môi trường.

Cảm biến ô xy

Cảm biến ô xy bị bám muội sẽ mất đi sự nhạy bén trong việc đo lượng ôxy có trong khí thải khiến cho ECU khó xử lý chính xác lượng nhiên liệu cần đưa vào buồng đốt. Điều này dẫn đến tình trạng động cơ sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, kim phun hoạt động quá tải cũng là nguyên nhân khiến xe di chuyển bị giật và rung lắc.


Cũ hơn Mới hơn